Quy định về con dấu theo Luật Doanh nghiệp 2014

Theo luật doanh nghiệp 2014 đã có nhiều sửa đổi,bổ sung những quy định mới nhằm tháo gỡ những hạn chế bất cập của luật củ,có một vài điểm về việc làm ,cũng như sử dụng con dấu mà doanh nghiệp cần phải cần lưu ý.

Theo luật doanh nghiệp 2014 đã có nhiều sửa đổi,bổ sung những quy định mới nhằm tháo gỡ những hạn chế bất cập của luật củ 2005,có một vài điểm về việc sử dụng con dấu mà doanh nghiệp cần phải lưu ý

Quy định về con dấu theo Luật Doanh nghiệp 2014
Quy định về con dấu theo Luật Doanh nghiệp 2014

Luật Doanh nghiệp 2005 - doanh nghiệp chỉ được sở hữu duy nhất một con dấu pháp nhân, trong trường hợp đặc biệt muốn có con dấu thứ hai , thì  phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng quản lý . Trong điều luật này gây nhiều bất cập cũng như khó khăn cho danh nghiệp chẳng hạn như:

Tất cả phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về hình dáng cũng như nội dung của con dấu, doanh nghiệp sẻ bị gò bó những kiểu dáng cổ xưa.Không còn tương thích với sự phát triển từng ngày của xã hội để giao thương với quốc tế.

- Tuy nhiên từ ngày 1 tháng 7 năm 2015,khi luật doanh nghiệp mới ban hành đã có nhiều cải cách,cũng được hướng dẫn bằng văn bản chi tiết cụ thể.Trong đó doanh nghiệp có tất cả các quyền về việc sử dụng cũng như quản lý con dấu

  • Quyết định kích thướt hình dáng 
  • Không giới hạn số lượng
  • Nội dung con dấu không ràng buộc theo quy định củ
  • Việc bảo quản sử dụng dễ dàng,doanh nghiệp chủ động toàn quyền
Luật mới đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp,nhưng cũng có một số trường hợp sau đây doanh nghiệp cần lưu ý trong việc làm và sử dụng con dấu .

Doanh nghiệp muốn làm dấu mới hoặc khắc con dấu thứ 2 


Những trường hợp doanh nghiệp đã có dấu trước thời điểm 1 tháng 7 năm 2015 ( con dấu do cơ quan công an cấp và có giấy chứng nhận đăng ký sử dụng mẫu dấu.

  •  Phải trả lại con dấu và giấy chứng nhận sử dụng mẫu dấu củ, do cơ quan công an cấp trước đó.
  • Sau đó khắc dấu mới và tiến hành đăng ký mẫu dấu mới lên cổng thông tin quốc gia. Nơi đăng ký là sở kế hoạch đầu tư ( Phòng đăng ký kinh doanh ) Tỉnh / thành phố .Địa điểm doanh nghiệp bạn đang đặt trụ sở.

Doanh nghiệp lần đầu tiên thành lập và muốn khắc con dấu


Doanh nghiệp sau khi đã có giấy phép kinh doanh và muốn mở tài khoản ngân hàng để giao dịch đối tác hay khai báo thuế , điều bắt buộc đầu tiên là phải khắc con dấu

  • Liên hệ đơn vị khắc dấu uy tính có thể yêu cầu hình thức mẫu mã ,hình dáng .
  • Sau khi có dấu mới đăng ký lê cổng thông tin quốc gia.


Nếu tất cả thông tin trên là những thủ tục cơ bản về việc sử dụng cũng như đăng ký pháp lý cho con dấu.Nếu bạn cần thêm thông tin, có thể liên hệ trực tiếp cới đơn vị chúng tôi thông qua các thông tin bên dưới.

KHẮC DẤU BÌNH PHƯỚC
Email: khacdaubinhphuoc@gmail.com
Điện thoại : 0946 39 80 79


Khắc dấu bình phước - là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm về con dấu cho Công ty ,Doanh nghiệp và các khách hàng Cá nhân tại Bình Phước

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM:


336x280

-->